Không khó để nhìn thấy sự hiện diện của huyền thoại Masuoka cho thấy ý thức tự tin của Mitsubishi khi “ép” những chiếc xe biểu hiện tối đa năng lực trước sự quan sát của hàng trăm khách mời và cả giới truyền thông.
Giả dụ Triton đã kiến lập được chỗ đứng ở thị trường nội địa, Pajero Thể thao lại tạo dựng ra một phân khúc mới mẻ (xen tham gia giữa Pajero và Outlander) mang phổ quát đặc điểm kiến tạo và Áp dụng công nghệ của bạn hữu anh Parejo tên tuổi, gắn liền với lịch sử của giải đua khắc nghiệt Dakar Rally. Đây là mẫu SUV được kế thừa rộng rãi đặc điểm kiến tạo và ứng dụng trên Pajero và bỏ ra riêng cho các hoạt động mua bán mới. Với kiến tạo dựa trên những nắm bắt nhân thức về địa hình “tủ” off-road, có thể chắc chắn rằng cả Pajero Sport và bạn bè Triton là những chiến binh trên mọi cung đường.
Những điểm thông thường giữa chiếc bán chuyển vận Triton và Pajero Thể thao có thể kể đến chuỗi hệ thống giảm xóc trước dạng càng xoắn kép với các thanh giằng chống xoắn cỡ lớn - yếu tố rất quan trọng để giữ độ định hình cho thân xe Pajero Thể thao. Trong khi, chuỗi hệ thống giảm xóc độc lập phía sau dùng mô phỏng kết nối ba điểm cùng lò xo câu kết thanh giằng ổn định, hứa hẹn đem đến khoang lái êm ái và giai đoạn sửa chữa, bảo dưỡng đơn giản về vĩnh viễn.
Về vận hành, Triton được vũ trang động cơ diesel với hình thức phun nhiên liệu tuyến phố dẫn tầm thường (Common Rail) và kĩ nghệ tăng áp biến thiên (VGT). Hệ thống Common Rail chuẩn y nhiên liệu được cung cấp đúng đắn tới từng xi lanh ở áp suất cao nhờ hệ thống điều khiển điện tử và mang lại hệ quả công suất cao hơn, dành dụm nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Bên cạnh đó, công nghệ VGT giúp cải thiện độ ì của tăng áp và tăng công suất cực đại lên hơn 30%. Mặt khác, với Pajero Sport, xe được vũ trang động cơ V6 3.0 MIVEC với công suất cực đại lên tới 220 mã lực lớn nhất trong phân khúc.
Pajero Sport và Triton đều thừa hưởng chuỗi hệ thống truyền động bốn bánh Super Select nổi tiếng với tài năng chuyển trong khoảng cơ chế dẫn động nhị bánh sang bốn bánh ở vận tốc cao (tối đa 100 km/giờ). Khác biệt hơn, ngoài khả năng có thể khoá vi sai trung tâm ở cả nhị cơ chế cầu với tốc độ cao 4HLc và cầu lờ đờ 4LLc chuỗi hệ thống này còn mang đến cách thức dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4H) độc nhất trong phân khúc bán tải. Sự hiện diện của Super Select, khác biệt là cơ chế 4H đã giúp bốn bánh xe luôn bám chặt vào mặt đường bất chấp những cơn mưa rào thoáng qua.
Với khoảng trống đặc biệt lớn giữa bánh xe và vè lốp, Pajero Sport cực kì linh động trên các địa hình gồ ghề. Việc đi lại xe qua các ổ voi lớn trên phố hay vượt qua các địa hình đá lởm chởm trở nên nữ tính.
Trên con đường on-road, nhờ động cơ MIVEC V6 3.0, Pajero Thể thao đem đến cảm giác tăng tốc lập cập. Cũng theo nhà chế biến, hộp số INVECS-II có thể phân tích vấn đề kiện lái và thao tác của tài xế nhằm đưa ra những chương trình sang số có lí nhất cho mỗi phong cách chạy xe khác biệt.
Với hệ thống trợ lực dầu, vô lăng Pajero Sport vận hành đúng đắn và có độ đầm quan trọng. So với các dòng xe cùng cỡ, phanh của Pajero Sport có độ bám cao và có thể được yếu tố khiển một bí quyết linh động tuỳ theo kiểu hình vận động. Yếu tố đó cho thấy nếu đầu tư vào Pajero Thể thao chỉ cho mục đích này, bạn thực sự đã gây ra một sự phí phạm lớn - cả với túi tiền tài bản thân mình lẫn giá trị của chiếc xe!
Một điểm nổi trội là với Pajero Sport và Triton, song song với sự hiện diện của Outlander và Outlander Sport đầy mới mẻ, Mitsubishi đã có trong tay một “đội quân” đủ mạnh cho tiêu chí tái choán thị trường.
Hoàng Linh
Xem nhiều hơn: cong ty nhua
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét