Thời gian này, phần lớn các trường THPT đều đón nhận phương án thi THPT tổ quốc năm 2017 với tâm thế chủ động và sớm có biện pháp giúp giáo viên, học sinh sẵn sàng tốt nhất cho kỳ thi này.
Dạy học phải bám sát chương trình
Cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng Trường THPT Yên ổn Hòa (huyện Cầu Giấy, Hà Nội) - chia sẻ: Năm nay, Bộ GD&ĐT đã thông báo dự thảo phương thức thi THPT quốc gia sớm, ngay từ đầu niên học. Tương tự các nhà trường, học sinh và cha mẹ sinh viên có thời gian chuẩn bị dài hơi hơn.
Với Trường THPT Yên ổn Hòa, ngay trong khoảng buổi họp thân phụ mẹ sinh viên đầu năm, đã họp với đa số thân phụ mẹ học sinh lớp 12 thông báo dự thảo cách thức thi của Bộ GD&ĐT, phân tích sự đổi mới trong bối cảnh tầm thường, là thiên hướng cần phải tiến tới.
“Những năm qua, Bộ GD&ĐT đều có sự đổi mới phương thức thi, về mặt này hay mặt khác chứ ko phải năm nay mới thay đổi. Thực tiễn, công đoạn thay đổi nào cũng vậy, thử thách luôn đồng hành cùng thời cơ.
Vì thế, hãy có "tâm thế chủ động sắp có phương thức thi năm 2017", đó là nhân tố ban giám hiệu nhà trường phân tách, san sớt với cán bộ giáo viên, sinh viên và phụ vương mẹ sinh viên.
Tôi cũng đã trực tiếp soạn thành bài "Tâm thế chủ động đón nhận phương thức thi năm 2017" với 18 slide để giáo viên chủ nhiệm lớp 12 vừa hiểu thêm, vừa dạy, phân tách cho học sinh (trong giờ sinh hoạt lớp) và thân phụ mẹ học sinh (nếu như hỏi) im tâm về cách thức thi mới” - cô Nguyễn Thị Nhiếp chia sớt.
Sớm cho các thầy cô tiếp cận, khai triển cách thức thi ngay từ khi còn là dự thảo, thầy Đỗ Phú Việt – Giám đốc Trọng tâm GDTX – Dạy nghề Cầu Giấy (Thủ đô) - cho biết đã đặt ra bổn phận với từng thầy giáo. Bởi học viên giáo dục thường xuyên chỉ học 7 môn và môn nào cũng là môn thi nên giáo viên chắc chắn phải bám sát chương trình, tri thức không được phép cắt xén.
“Từng học viên cũng đã được bình thường cách thức thi năm 2017 để trên hạ tầng đó có sự lựa chọn môn thi theo năng lực của bản thân mình. Chúng tôi cũng nhắc nhở các em không học tủ, học lệnh vì các phần kiến thức các thầy cô truyền đạt đều có tính chất quyết định trong kỳ thi” - thầy Đỗ Phú Việt san sớt.
Ảnh minh họa
Theo kế hoạch, tới hết học kỳ I, Trọng tâm GDTX – Dạy nghề Cầu Giấy sẽ chấp hành phân loại sinh viên, căn cứ vào ước muốn sinh viên để chia các lớp, doanh nghiệp bồi dưỡng tri thức. Với sinh viên yếu kém, trung tâm sẽ có trách nhiệm tẩm bổ để thiết bị kiến thức chuẩn bị tâm thế bước tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Những sinh viên trong khoảng làng nhàng trở lên có ước vọng ôn tập, trọng điểm sẽ thành lập các lớp bồi dưỡng, chấp hành quy nhạo báng dạy thêm học thêm theo đúng tính năng.
Trọng điểm cũng đã đòi hỏi giáo viên thực hiện đúng tiến độ, đúng chương trình, đúng nội dung, đổi mới chế độ thích hợp với đối tượng sinh viên. Ngoài phần kiến thức, cần chỉ dẫn học sinh phương pháp khiến bài thi trắc nghiệm. Mẫu đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT sẽ được áp dụng trong bài rà soát học kỳ, 1 tiết để sinh viên làm quen.
“Năm trước, Trọng điểm đạt tỷ trọng tốt nghiệp là trên 87%. Mục tiêu năm nay đặt ra là 90%. Bởi mặt bằng học sinh thấp hơn nên các thầy cô giáo sẽ cố gắng hết sức mình để các em đạt kết quả thi cao nhất” - thầy Đỗ Phú Việt san sớt.
Bám sát đề thi minh họa để đưa ra các biện pháp giảng dạy, ôn tập
Sẵn sàng cho kỳ thi THPT nước nhà và tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2017, Sở GD&ĐT Thủ đô đã yêu cầu các trường có sinh viên tham dự kỳ thi nghiên cún kỹ phương án công ty thi của Bộ GD&ĐT; doanh nghiệp thông thường các qui định về công ty kỳ thi THPT non sông năm 2017, nhất là những nhân tố chỉnh trong tổ chức thi, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng đến các giáo viên, học sinh (kể cả sinh viên khối 10, khối 11).
Chỉ đạo triển khai doanh nghiệp dạy học và rà soát, bình chọn và chỉ dẫn học sinh ôn tập để sinh viên nắm vững tri thức, đồng thời khiến quen với phương án thi mới nhất là cơ chế thi trắc nghiệm các môn Toán, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.
Các trường của Thủ đô được yêu cầu xây dựng kế hoạch để đảm bảo chấm dứt chương trình theo đúng thòi gian luật pháp. Thực hiện dạy đúng, dạy đủ chương trinh; bám sát đòi hỏi chuẩn kiến thức và kỹ năng, đảm bảo cho sinh viên có đủ tri thức dự thi.
song song, đơn vị tẩm bổ, phụ đạo sinh viên, học viên có học lực yếu, kém, sinh viên người nước ngoài, thí sinh tự do xin ôn tập. Hướng dẫn sinh viên nắm vững các tri thức, hạn chế học tủ, học vẹt, dành phổ quát thời gian cho việc tự học.
Nhấn mạnh việc bám sát đề thi minh họa do Bộ GD&ĐT ban hành, tổ chuyên ngành tổ chức cho giáo viên đàm đạo để đưa ra các biện pháp giảng dạy, biện pháp chỉ dẫn sinh viên học và ôn tập phù hợp nhất với đối tượng học sinh, Sở GD&ĐT cũng đề xuất chung cho sinh viên tài năng khi khiến bài, đảm bảo đủ khả năng dự thi, đặc biệt là khả năng làm cho bài theo cách thức trắc nghiệm khách quan.
Thông báo cho phụ vương mẹ học sinh nắm rõ tình hình học tập của sinh viên, đặc biệt là những học sinh có học lực yếu, kém có thể không đủ điều kiện dự thi. Phối phù hợp với phụ vương mẹ học sinh để tạo vấn đề kiện tốt cho việc học, ôn tập của học sinh.
Khác biệt, việc nhân tố chỉnh hiệ tượng dạy, học, kiểm tra bình chọn cho sinh viên khối 10 và học sinh khối 11 cũng được để ý để sẵn sàng đủ kiến thức đáp ứng thay đổi nội dung thi theo lịch trình: Năm 2018, nội dung thi nằm trong Chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT; trong khoảng năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT.
Theo giaoducthoidai.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét