Rạp chiếu tuần này tại Bắc Mỹ chẳng những chật hẹp mà còn trở nên khó đoán bởi sự hình thành của ba cái tên là bộ phim hành động Jack Reacher 2, phim hài nhạo báng nhạo Halloween Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween và phần 2 của nhãn hiệu phim kinh dị Ouija (Trò chơi gọi hồn).
Dù không nghiêng hẳn thời cơ về bộ phim nào nhưng giới chuyên môn có phần ưu ái Jack Reacher 2 hơn những đối phương còn lại bởi đây là công trình quay trở lại của siêu sao Hollywood Tom Cruise.
Dĩ nhiên, dù được đánh giá cao nhưng phần 2 của Jack Reacher với tên gọi Never Go Back (Không quay đầu) lại làm cho hãng Paramount thất vọng với thu nhập chưa tới 25 triệu đô la Mỹ sau ba ngày cuối tuần.
23 triệu đô la thu về tại 3.780 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ là một con số thấp khi Jack Reacher 2 đã thừa hưởng trẹo tên tuổi của phần đầu. Cách đây bốn năm, tuy phần một Jack Reacher (2012) ra quân với mức trung bình 15 triệu đô la nhưng sau đó thu 218,3 triệu USD thế giới so với kinh phí sản xuất chỉ là 60 triệu đô la Mỹ.
Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween mới là cái tên mãn nguyện nhất phòng vé tuần này tại Bắc Mỹ |
Ngáng tuyến đường tới ngôi vương phòng vé của Jack Reacher 2 tuần này chính là hiện tượng gây bất thần Halloween Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween. Bộ phim hài tiếp theo của Tyler Perry nằm trong sê ri Madea nói về những chiêu trò giễu cợt nhạo những bộ phim kinh dị mùa Halloween. Các phim thuộc thương hiệu này trong khoảng xưa đến nay luôn bị đánh giá là nhảm nhí và phần Boo! cũng không ngoại lệ khi nhận tấn “gạch đá” của giới chuyên ngành với số điểm 29% trên Rotten Tomatoes và 4.1 trên 10 tại Metacritic.
Đương nhiên, Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween là minh chứng rõ ràng nhất cho sự khác biệt của “khẩu vị” giữa giới chuyên ngành và người theo dõi tới rạp. Dù bị chê nhưng công trình đang nắm giữ danh hiệu phim ăn khách nhất tuần với 27,6 triệu đô la Mỹ. Theo khảo sát sau giờ chiếu của CinemaScore, phần nhiều người theo dõi bình chọn phim được điểm A, thậm chí có người còn cho tới A+.
Ouija 2 có doanh thu kém hơn hẳn phần 1. |
Nhưng khi được các nhà phê bình phim cho số điểm tương đối cao thì thu nhập của phim lại không đạt được như phần 1. Hình như tập đầu có thành quả gần 20 triệu đô la Mỹ ngày công bố thì nay phần tiếp theo chỉ thu vỏn vẹn 14,1 triệu đô la, xếp thứ ba trên bảng xếp hạng. Dù thế, với kinh phí đóng gói 6 triệu đô la Mỹ, hãng Universal có thể ưng ý vì đã không chi quá nhiều tiền cho nhãn hàng này nhưng vẫn có một khoản thu kha khá.
Thiên Minh
Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét