Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

'Khủng bố' laptop, email để giới thiệu rộng rải - Kỳ 3: Người nào bảo kê cư dân?

Chưa giảng nghĩa được

Bà Lưu Thị Thanh Hằng, Giám đốc cấp cao phụ trách thương hiệu và Marketing Dai - ichi Life Việt Nam cho nhân thức, phía tổ chức kinh doanh cũng chiếm được phản ánh của cư dân và khách hàng về hiện tượng này. 

Theo bà Hằng, khi thu được phản chiếu, bên cạnh việc xin lỗi, công ty sẽ rà soát và giải quyết để hoàn thành việc khiến phiền người địa phương bằng hình thức này.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 1

Ngao ngán với bí quyết mời mua bảo hiểm "dai như đỉa" này Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra bà Hằng cũng cho nhân thức thêm công ti không chủ trương tiếp thị item và dịch vụ bảo hiểm bằng hình thức liên tiếp máy tính bảng chào mời đối tượng mua hàng tham dự hội thảo.

“Chúng tôi đã triển khai trật tự cũng như chuỗi hệ thống giữ vững chặt chẽ các cuộc gọi laptop tiếp thị khiến phiền người dân, đối tượng mua hàng từ hàng ngũ kinh doanh”, bà Hằng khẳng định.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 3

Người dân có thể dùng hình thức cáo giác vi phạm đến tập đoàn nhà nước có thẩm quyền để đòi hỏi xử phạt người/đơn vị vi phạm theo như qui định trên, hoặc khởi kiện doanh nghiệp, cá nhân có hành vi phá quấy bản thân ra tòa án để buộc các đối tượng này xong xuôi vi phạm, xin lỗi công khai và bồi hoàn thiệt thòi (giả dụ có)

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 4

Trạng sư Đỗ Ngọc Thanh

Tuy nhiên, khi hỏi chi tiết về quy trình giữ vững chặt chẽ các cuộc gọi laptop tiếp thị cũng như việc phổ biến người đến công ti phản ảnh hoặc chặn luôn số máy tính bảng mà vẫn bị gọi mời sắm bảo hiểm; vì sao viên chức tiếp thị lại có số máy tính bảng cũng như thông tin khách hàng thì chúng tôi chưa nhận được câu giải đáp thỏa đáng.

Xâm phạm kín đáo đời tư

Dù rằng các nhà mạng luôn chắc chắn tin tức đối tượng mua hàng được bảo mật tuyệt đối nhưng phần nhiều những người bị “khủng bố” điện thoại như thế này đều cho rằng lỗi trong khoảng nhà mạng.

Ngoài ra đó, những người ưa thích trao đổi trực tuyến không ngại ngần điền hầu hết thông tin của chính mình để tiện lợi đàm phán mà không nhân thức rằng chúng có được bảo mật hay không.

Luật sư (LS) Đỗ Ngọc Thanh (Đoàn LS TP.HCM) cho biết pháp luật qui định rất nghiêm ngặt về việc bảo vệ quyền bí mật đời tư. Cụ thể, theo Yếu tố 38 Bộ luật dân sự 2005 thì quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được luật pháp bảo vệ. Việc thu thập, thông báo thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý.

Theo LS Thanh, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định: “Người nào có hành vi mua bán hoặc mua bán bất hợp pháp tin tức riêng của người dùng dịch vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền trong khoảng 50 triệu đồng đến 70 triệu tiền việt”.

Vấn đề 226 Bộ luật Hình sự cũng có chế định xử phạt về tội “Đưa hoặc sử dụng bất hợp pháp thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” cũng nêu rõ: “Bạn nào chấp hành một trong các hành vi xâm phạm lợi ích của tổ chức, đơn vị, cá nhân; trao đổi, mua bán, tặng cho, sửa chữa, đổi mới hoặc công khai những thông tin riêng hợp pháp của tổ chức, doanh nghiệp, tư nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ chiếm hữu tin tức đó… sẽ bị phạt tiền trong khoảng 10 - 100 triệu đồng, làm mới không nhốt tới 3 năm, hoặc bị phạt tù trong khoảng 6 04 tuần tới 3 năm”.

Hình như, theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, việc các công ty liên tục điện thoại, nhắn tin tiếp thị các phục vụ, sản phẩm trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây cản trở, tác động tới công tác, sinh hoạt của người tiêu xài là hành vi phá quấy bị nghiêm cấm.

Khoản 2 Điều 10 Luật này chỉ ra các hành vi bị cấm: “Đơn vị, cá nhân kinh doanh hàng hóa, phục vụ phá quấy người tiêu dùng chuẩn y tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu xài từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây ngăn cản, tác động đến công việc, sinh hoạt thông thường của người tiêu xài”.

Như vậy, người địa phương có thể dùng cơ chế cáo giác vi phạm đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đòi hỏi xử phạt người/đơn vị vi phạm theo như luật pháp trên, hoặc khởi kiện doanh nghiệp, tư nhân có hành vi quấy nhiễu bản thân mình ra tòa án để buộc các đối tượng này chấm dứt vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt thòi (giả dụ có).

Trong khi chưa đáp ứng được việc bị lộ tin tức đối tượng mua hàng từ tổ chức nào, do cá nhân người dùng bất cẩn khi cung cấp laptop cho rộng rãi nguồn: đăng kí dịch vụ laptop di động, dịch vụ siêu thị, quay số, trúng thưởng... thì cư dân muốn có bằng cớ để tố giác/khởi kiện là thu thanh lại các cuộc gọi “bị cho là khuấy rối”.

V.Phượng - P.Hữu - A.Huy


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét