vn là nước nhà có bờ hồ dài 3.260 km trong khoảng Bắc vào Nam và có hệ thống sông, ngòi rầm rịt. Bởi vậy, ý định về tàu thuyền cỡ tí hon và các trang bị nổi để dịch vụ dân sinh và quốc phòng là rất lớn. Nguyên liệu tổng hợp PPC (Copolymer Polypropylene Polystone), nguyên liệu kĩ nghệ mới đã được triển khai thành công tại một vài non sông châu Âu từ năm 1995, với phổ biến chức năng ưu việt so với các nguyên liệu truyền thống như sắt, gỗ, nhôm, composite… được bình chọn là khá thích hợp với điều kiện địa lý, kinh tế của Việt Nam khi sử dụng cho các nhu cầu trên.
Theo đánh giá thuở đầu của vài nhà công nghệ, ưu việt đặc biệt của nguyên liệu PPC là kỹ năng bí quyết nhiệt và phương pháp âm tốt, không gỉ, chịu được va đập mạnh, chịu được thời tiết nắng nóng và lạnh lẽo mà chẳng phải biến dạng (từ âm 30 đến dương 80 độ C), không nảy sinh chất độc hại cho con người, không gian và được tái dè bỉu 100% sau khi các sản phẩm hết hạn dùng. Vận dụng tham gia chế tạo các sản phẩm có tần suất chuyển di cao như vỏ tàu, PPC có tính tập thể hồi giúp giảm xóc, ít ma sát hơn vỏ gỗ và thép nên đạt vận tốc cao, dễ cơ động.
GS.TSKH È cổ Vĩnh Diệu, Trọng điểm Vật liệu Polymer Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho nhân thức, với nhân tố kiện khí hậu vn, vỏ tàu bằng nguyên liệu PPC có thể đạt tuổi thọ ít ra 30 năm.
Vật liệu PPC đã được Hội đồng Viện Kỹ thuật Công nghệ tàu thủy và Công ty đăng kiểm Việt Nam rà soát và nghiệm thu kết quả thể nghiệm theo tiêu chuẩn kết cấu thỏa mãn sử dụng trong chế tác ca nô, tàu thuyền và các tòa tháp nổi. Theo tính toán, việc thiết kế, chế tác và điều hành vật phẩm ca nô, tàu thuyền và các tòa tháp nổi từ vật liệu PPC chiếm đoạt 50% mức giá so với sản phẩm nhập ngoại tương ứng.
Hiện nay, các sản phẩm trong khoảng nguyên liệu PPC (Rochling - CHLB Đức) đã và đang được khai triển như dự án chế tác xuồng tuần tra cao tốc MS-50 cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vn, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, công trình xuồng cứu hộ cho Viện Kiến tạo tàu quân sự, bến cập tàu bè cho Cục Cảnh sát con đường thủy, thuyền vượt sông nhẹ cho Bộ Tư lệnh Công binh, bến cập thủy máy bay Tuần Châu-Hạ Long… bước đầu cho kết quả khả quan.
Theo GS.TSKH Trằn Vĩnh Diệu, nguyên liệu PPC không chỉ vận dụng đóng hộp các loại tàu thuyền trong tuần tra, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu trên sông, đại dương và vùng ven hồ mà còn được sử dụng để chế tạo nhà nổi, bến nổi, bến du thuyền, cầu cảng trên sông hồ và vịnh bí ẩn, cũng như các du thuyền thanh lịch, phục vụ thiết thực các đòi hỏi trong cuộc sống. Đặc biệt, việc Áp dụng thắng lợi vật liệu tổng hợp PPC còn mở ra thời cơ tạo ra nền công nghệ xanh thân thiện với không gian.
Tham khảo thêm: váy ngủ lụa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét